“Mách nước” mẹo siêu chất học giỏi Tiếng Anh 9 nhanh chóng Bình luận

Tiếng Anh là môn học quan trọng, đặc biệt chương trình tiếng Anh lớp 9 là một hệ thống kiến thức nâng cao và đa dạng, cung cấp các hệ kiến thức quan trọng cho kỳ thi chuyển cấp lớp 10. Việc các em học sinh cần làm đó là rèn luyện cho mình một phương pháp học tiếng Anh hiệu quả để đạt điểm số cao. 

Hiểu những khó khăn của học sinh khi học môn Tiếng Anh lớp 9 và đang loay hoay đi tìm giải pháp học tốt, cải thiện điểm số và đạt điểm cao môn tiếng Anh trong các bài kiểm tra lớp 9 và bài thi vào 10. Hocmaibook hy vọng bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn tìm được câu trả lời

Xác định mục đích khi học Tiếng Anh

Không chỉ với môn Tiếng Anh, để học tốt bất kì môn nào việc đầu tiên các em học sinh cần làm là xác định rõ mục tiêu và nguyện vọng cho môn học đó phù hợp với năng lực cá nhân. Mục tiêu rõ ràng chính là rút ngắn con đường “chinh phục” điểm cao. 

Xây dựng thời gian biểu học tiếng Anh

Lời khuyên cho các bạn học sinh là hãy xác định mục tiêu điểm số trước. Mục đích của việc này là tạo động lực học tiếng Anh. Từ đó, các bạn sẽ có cách sắp xếp lịch học tùy theo quĩ thời gian của bản thân sao cho phù hợp.

Rất khó để có thể cải thiện điểm số Tiếng Anh trong một thời gian ngắn. Việc này đòi hỏi một quá trình nỗ lực học tập nghiêm túc và lộ trình học tập toàn diện trong cả năm học. Các bạn học sinh sẽ cần phân chia thời gian hợp lí để học hết kiến thức tiếng Anh trong chương trình THCS trước khi kết thúc học kì I. Sau quá trình đó, các bạn sẽ bước vào quá trình tổng ôn kiến thức theo từng chuyên đề và làm đề thi thử môn Tiếng Anh để rèn phương pháp, luyện kĩ năng, đồng thời phát hiện các kĩ năng còn yếu, thiếu để kịp thời bổ sung.

‘Hổng chỗ nào lấp chỗ đó”

Việc này đặc biệt quan trọng. Tiếng Anh là môn học có tính kế thừa cao. Kiến thức từ những năm học trước là nền tảng ở năm sau. Vì vậy, nếu các em bị hổng kiến thức ở mảng nào thì cần phải nhanh chóng ôn tập và củng cố lại ngay. Khi kiến thức vững chắc thì việc học tốt và đạt điểm cao trong các kì thi chắc chắn là điều dễ dàng rồi.

Lựa chọn phương pháp học từ vựng hiệu quả

Nhắc đến từ vựng có lẽ khiến nhiều học sinh thấy chán nản? Ngữ pháp và từ vựng Tiếng Anh lớp 9 tương đối khó và nhiều nên Hocmaibook khuyên các em nên:

–  Chọn một chủ đề và học theo chủ đề đó

–  Sử dụng hình ảnh, âm thanh ghi nhớ tốt hơn

–  Học những từ có cùng nghĩa từ gốc, từ đồng nghĩa 

–  Làm bài tập để nhớ và vận dụng ngữ pháp mới 

–  Sử dụng sổ tay để ghi chép từ vựng và cấu trúc ngữ pháp

Sử dụng Cẩm nang chinh phục kiến thức THCS môn Tiếng Anh 6-7-8-9

Thực tế đã chứng minh, sử dụng sổ tay học tập  là phương pháp học tập đơn giản, thông minh, giúp học sinh hình thành được cách tổng hợp và hệ thống hoá kiến thức. Cuốn Cẩm nang chinh phục kiến thức THCS môn Tiếng Anh ra đời chính là giải pháp cứu cánh giúp các em học tốt và điểm cao môn tiếng Anh. 

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là u-8iK3m5_DBCOePPUc6pk1d2AARqrxn-eBGDN2pTsxPLZrdnzKBZnrEanRYA8JUZNkwdNbdLYcBafxvdo-ft-XXsFRKjtd_jQtnc7xQTCdpJk5n_MgfAhvC7ERwC4ynROLFKkwEm

Với hệ thống 15 chủ đề ngữ pháp Tiếng Anh quan trọng nhất trong chương trình THCS. Toàn bộ ngữ pháp môn tiếng Anh từ lớp 6 đến lớp 9 được cô đọng chỉ trong 1 cuốn sách. Giúp các em dễ dàng ôn lại kiến thức cũ, ghi nhớ kiến thức mới, và từ đó vận dụng nhuần nhuyễn kiến thức vào các đề thi cụ thể. Sách được trình bay ngắn gọn, hệ thống kiến thức dễ hiểu, vẫn đầy đủ, khoa học, phù hợp với mọi đối tượng học sinh có học lực từ trung bình – khá đến giỏi.

Với mỗi đơn vị kiến thức được hệ thống hóa dưới dạng sơ đồ, bảng biểu nhằm phát triển khả năng tư duy của người học, từ đó giúp học sinh nhớ kiến thức nhanh hơn và sâu hơn. Để phục vụ cho mục tiêu tra cứu nhanh, mỗi chủ đề ngữ pháp được trình bày dưới các đề mục tường minh, rõ ràng, cần là có – khó là mở, tối ưu hiệu quả học tập cho các em.

600

Sau mỗi công thức ngữ pháp là hướng dẫn cách sử dụng và ví dụ minh họa cụ thể (cả Tiếng Anh và Tiếng Việt), các em sẽ dễ dàng vận dụng khi học đến đâu, hiểu rõ ngay đến đấy. Đi kèm với đó là những lưu ý đặc biệt trong quá trình làm bài tập, được trình bày trong phần đóng khung rất rõ ràng, đảm bảo giúp học sinh khắc sâu kiến thức.

Cẩm nang chinh phục kiến thức THCS cung cấp hơn 1000 từ vựng  bao phủ hết các chủ đề trong SGK Tiếng Anh 6,7,8,9. Mỗi từ vựng được thiết kế khoa học dưới dạng flashcard, bao gồm cả loại từ, cách phát âm, dịch nghĩa và ví dụ minh họa cho phép học sinh có thể cắt ra, xâu chuỗi để học từ mới. Đây được cho là phương pháp học từ vựng rất khoa học, hiện đại và đem lại hiệu quả tối ưu. 

Được biên soạn bởi đội ngũ tác giả là những chuyên gia, giáo viên giàu kinh nghiệm sư phạm, cuốn sách chính là cẩm nang quan trọng, thiết thực dành cho cho học sinh khối THCS, giúp các em học thật tốt, nắm thật chắc các kiến thức môn Tiếng Anh trong chương trình THCS, cũng như tạo nền tảng vững vàng cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Sách được thiết kế với hình thức nhỏ gọn và không chiếm quá nhiều diện tích, có thể mang đi bất cứ đâu. Việc học Tiếng Anh sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết khi các em có thể thực hành ở mọi lúc mọi nơi.

Cẩm nang Chinh phục kiến thức THCS môn Tiếng Anh với những ưu điểm vượt trội thực sự là cuốn sách chất lượng, chiếm trọn sự mong đợi của các học sinh lớp 9 trong hành trình chinh phục môn Tiếng Anh THCS và phục vụ mục tiêu thi đỗ vào ngôi trường mơ ước.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *