CÙNG CON CHỦ ĐỘNG KIẾN THỨC, NGHỈ HÈ COVID ĐỦ AN TOÀN VẪN BỔ ÍCH Bình luận

Năm học đặc biệt, thay vì cùng gia đình du lịch, tham gia các hoạt động ngoại khóa sôi nổi như mọi năm, các em phải hạn chế các hoạt động ngoài trời, đặc biệt là học sinh Hà Nội và Sài Gòn  chỉ ở trong nhà.

Phụ huynh “đau đầu”

Tình hình dịch diễn biến phức tạp, các trung tâm, khóa học mùa hè đều đóng cửa do chỉ thị giãn cách của tỉnh, thành phố. Công việc của nhiều ba mẹ cũng bị ảnh hưởng, nhiều phụ huynh phải làm tại nhà. 

Với nhiều phụ huynh đây có lẽ là khoảng thời gian tốt để tận dụng dịp này các phụ huynh dạy điều hữu ích cho con mình khi nhà trường không dạy hoặc chưa đủ điều kiện để dạy. Nhưng với nhiều bậc cha mẹ cũng là khoảng thời gian “đau đầu” khi không biết bảo ban học trò nhỏ ở nhà như thế nào?

Động viên con lấy lại tinh thần học tập 

Trải qua thời gian dài học online, không được đến trường gặp bạn bè, không được vui chơi ngoài trời chắc chắn ảnh hưởng tới tâm lý cũng như thể chất của các con. Vì thế, thay vì tạo thêm áp lực cho con, cha mẹ hãy quan tâm, động viên, khích lệ giúp con lấy lại tinh thần học tập, sẵn sàng cho những thử thách trong năm học mới. 

Việc quan tâm này góp phần san sẻ một phần áp lực cho con. Giúp con có thêm động lực để cố gắng. Đồng hành cùng con cũng là một cách để ba mẹ quan sát và giúp con có những định hướng tốt hơn trong tương lai. 

Năm học tới rất có thể nhiều trường học vẫn chưa thể áp dụng hình thức học offline nên cha mẹ vẫn cần trang bị cho con kiến thức nền vững chắc cho năm học mới. Ôn tập kiến thức là điều quan trọng, nhưng vẫn cần giữ gìn sức khỏe và tâm lý ổn định cho các con. Việc ôn luyện không nên quá khắt khe, phụ huynh có thể để con chủ động lên kế hoạch học tập tại nhà bằng những bài học đơn giản, nhẹ nhàng. 

Để con chủ động lên kế hoạch học tập

Đồng hành cùng con cũng là một cách để cha mẹ quan sát và giúp con có những định hướng tốt hơn trong tương lai. Tuy nhiên phụ huynh nên để con tự chủ động đưa ra mục tiêu học tập của mình. Cha mẹ chỉ nên đóng vai trò tư vấn, góp ý hỗ trợ cho kế hoạch học tập của con theo từng tuần hoặc từng tháng. Như vậy, giúp con có được tính tự giác trong học tập và khi đạt được mục tiêu con mới thấy vui, từ đó có động lực để phấn đấu hơn.

Tuy nhiên việc nghỉ ngơi thư giãn cũng rất quan trọng, cha mẹ nếu thấy con dự định dành quá nhiều thời gian cho việc học cũng nên khuyến khích con thư giãn, tập thể dục. Tương tự như vậy, nếu con chưa dành đủ thời gian để hoàn thành bài tập về nhà, cha mẹ cũng nên góp ý để con phân bổ thời gian cho hợp lý. Chỉ khi có cảm giác mục tiêu và kế hoạch học tập là của mình lập ra, con mới thực sự chủ động thực hiện nó.

Để hỗ trợ con tốt nhất trong việc tự ôn luyện kiến thức tại nhà, cha mẹ có thể tham khảo bộ cẩm nang kiến thức 6-7-8 gồm 3 môn chính Toán – Tiếng Anh và Khoa học tự nhiên. Bộ sổ tay tra cứu nhanh lý thuyết, công thức, dạng bài Toán – Lý- Hoá – Anh 10,11. Đây đều là những bộ sách biên soạn với nội dung tóm gọn, chắt lọc kiến thức trọng tâm các năm học giúp các em học sinh có thể tự ôn tập, vận dụng kiến thức vào quá trình làm bài một cách hiệu quả nhưng vẫn có thời gian thư giãn, nghỉ ngơi. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *