Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ: Phương án tuyển sinh vào lớp 10 năm 2021 Bình luận

Trường THPT Chuyên Ngoại Ngữ mới đây đã chính thức đưa ra phương án tuyển sinh vào lớp 10 dành cho năm học 2021 – 2022. Quý vị phụ huynh cùng các em học sinh hãy cùng theo dõi nội dung chi tiết dưới đây.

Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ: Phương án tuyển sinh vào lớp 10 năm 2021

Phương án tuyển sinh vào lớp 10 năm 2021

Nắm bắt thông tin tuyển sinh nhanh và đầy đủ sẽ giúp phụ huynh và học sinh có kế hoạch chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi sắp tới. Bên cạnh đó, trường THPT chuyên Ngoại ngữ cũng là một trong những ngôi trường dành được sự quan tâm đặc biệt của nhiều lứa học sinh yêu thích ngoại ngữ. Các em học sinh đừng quên tham khảo phương án tuyển sinh 2021 tại đây

Cùng với phương án tuyển sinh cho năm học này, nhà trường cũng đã công bố mẫu Hồ sơ đăng ký dự thi và Phiếu đăng ký dự thi (gồm 2 bản, phiếu 1 để lưu hồ sơ và phiếu 2 dành cho thí sinh) tại đây

Năm nay có một số thay đổi về mặt kỹ thuật như thời gian thi, số lượng câu hỏi ở mỗi đề.

Ở bài thi Toán và Khoa học tự nhiên, thay vì kiểm tra 40 câu trắc nghiệm trong 60 phút, thí sinh sẽ làm 35 câu trong 55 phút, trong đó khoảng 25 câu kiểm tra kiến thức hình học và đại số, 10 câu về các môn Khoa học tự nhiên như Lý, Hoá, Sinh.

Với bài thi Văn và Khoa học xã hội, số câu hỏi vẫn giữ nguyên là hai câu tự luận và 25 câu trắc nghiệm, trong đó có 8 câu kiểm tra kiến thức các môn Sử, Địa, Giáo dục công dân, Kỹ năng sống. Tuy nhiên, thời gian làm bài cũng sẽ ít hơn năm ngoái 5 phút.

Với bài Ngoại ngữ, thay vì chia hai định dạng đề với thí sinh thi chuyên Tiếng Anh và các môn còn lại là Pháp, Nga, Trung, Đức, Nhật, Hàn, năm nay, định dạng đề đánh giá năng lực ở tất cả môn ngoại ngữ là như nhau. Theo đó, bài thi sẽ gồm 60 câu trắc nghiệm và một câu tự luận. Thời gian làm bài là 90 phút.

Có thể thấy, kỳ thi vào lớp 10 năm 2021 của trường THPT chuyên Ngoại Ngữ sẽ có những sự điều chỉnh về nội dung đề thi cũng như cải tiến về quy trình tổ chức thi. Cô Quỳnh Yến khẳng định điều này sẽ đem đến những thay đổi tích cực. Đề thi được thiết kế khoa học hơn, với mức độ vận dụng kỹ năng, tư duy và kiến thức đa dạng giúp đánh giá năng lực và phân loại học sinh chính xác hơn. Bên cạnh đó, quy trình tổ chức thi được rút gọn sẽ giúp giảm áp lực cho cả thí sinh và phụ huynh. 

Chính vì điều này nên học sinh cần tranh thủ ôn tập ngay bởi sẽ chỉ còn gần 3 tháng nữa để các em học sinh lớp 9 đặt mục tiêu thi vào trường THPT chuyên Ngoại Ngữ trang bị kiến thức, kĩ năng và kinh nghiệm để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của trường. Đây là thời điểm nước rút, các em cần bắt tay vào luyện đề để vừa tăng tốc ôn luyện kiến thức, vừa rèn luyện tâm lý phòng thi.

Bí quyết chinh phục điểm 9+ môn Toán, Ngữ văn trên lớp và thi vào 10

Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ: Phương án tuyển sinh vào lớp 10 năm 2021

Nhằm giúp các em ôn tập đúng định hướng, tiết kiệm thời gian và đảm bảo hiệu quả vượt trội, HOCMAI đã xuất bản Bộ sách luyện thi vào 10 dành cho teen 2005 chinh phục điểm 9-10 trong tầm tay.

Bộ sách sẽ hệ thống kiến thức trọng tâm, bám sát cấu trúc đề thi vào 10 soạn bởi các giáo viên có nhiều năm kinh nghiệm; khoanh vùng tất tần tật các dạng bài, rèn kỹ năng làm bài thông qua ngân hàng câu hỏi đa dạng, cập nhật xu thế thi. Đặc biệt khi tham gia đặt sách các em còn được tham gia group học tập tương tác: kết nối với bạn bè cùng trang lứa và thầy cô trên toàn quốc và được hỗ trợ học tập từ đội ngũ BTV của HOCMAI giàu kinh nghiệm, chu đáo, nhiệt tình. 

Mỗi chuyên đề đều được cấu trúc khoa học với 3 phần: Kiến thức trọng tâm – Các dạng bài tập – Luyện tập với các dạng bài tập từ dễ đến khó. Đặc biệt tất cả các ví dụ và bài tập vận dụng đều có hướng dẫn giải chi tiết giúp học sinh dễ dàng đối chiếu đáp án của mình với kết quả trong sách để rút ra kinh nghiệm làm bài, kỹ năng trình bày bài thi, qua đó giúp bứt phá điểm số trong các bài kiểm tra, bài thi học kỳ hay kỳ thi chuyển cấp vào lớp 10. 

Ngoài ra, 2 cuốn sách này do Nhà xuất bản Đại học Quốc Gia Hà Nội xuất bản, do đó phụ huynh, học sinh có thể yên tâm về chất lượng sách, mực chữ, màu in, giấy in… sẽ không dễ bị mờ, xấu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *