Bật mí 5 tuyệt chiêu học hiệu quả với sách bứt phá 9+ Bình luận

Tuyệt chiêu học hiệu quả với sách tham khảo

Trong lịch sử nước ta đã có nhiều tấm gương tự học nổi tiếng như nhà bác học không ngừng học Lương Định Của, một thiên huyền hoạt về tự học và ham đọc sách Tạ Quang Bửu…Vì thế, dù cho lứa học sinh hiện nay là đại diện của thế hệ Z – làm chủ công nghệ, kỹ thuật số nhưng dường như tinh thần tự học cùng sách – phương pháp truyền thống này chưa bao giờ mai một. Các em có lựa chọn bất cứ phương pháp gì chăng nữa thì yếu tố tiên quyết vẫn là bí quyết tự học như thế nào để đạt hiệu quả nhất. Bật mí tuyệt chiêu học bứt phá với sách tham khảo sau đây.

1. Chọn không gian để học 

Đây là yếu tố ngoại cảnh đầu tiên cần chú ý bởi không gian học sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự tập trung và tiếp thu kiến thức. Vậy một không gian như thế nào được coi là “tiêu chuẩn”? Gợi ý cho các em một số tiêu chí như:

  • Chọn vị trí ngồi học yên tĩnh như thư viện, tại nhà, khu vực gần cửa sổ thoáng đãng
  • Nên sắp xếp góc học tập gọn gàng, sạch sẽ hoặc có thể trang trí theo ý thích.
  • Lưu ý, các hành động nhỏ cũng tạo cảm hứng ngồi học bài. 
Tuyệt chiêu học hiệu quả với sách tham khảo

2. Xây dựng thời gian biểu hợp lý

Khung giờ học cũng tác động không nhỏ đến sự tiếp thu của các em. Mỗi môn học sẽ mang lại hiệu quả cao nhất nếu các em biết sắp xếp phù hợp. 

  • Chọn thời gian học buổi sáng sớm là tốt nhất, không nên thức đêm nhiều sẽ ảnh hưởng đến buổi học sáng hôm sau.
  • Tập trung cao độ trong khoảng một giờ rồi giải lao, tránh ngồi liên tục nhiều giờ
  • Khung giờ vàng để tự học: buổi chiều và tối nên học các môn thiên về tính toán như: Toán, Vật lí, Hóa học. Còn với các môn như Tiếng Anh, Văn nên học vào lúc sáng sớm. 
Tuyệt chiêu học hiệu quả với sách tham khảo

3. Bí quyết học hiệu quả với sách Toán, Vật lí, Hóa học

Các em nên chuẩn bị sẵn sàng các dụng cụ học tập như máy tính, nháp…Nên nhớ học theo trình tự sách, học song song kiến thức với chương trình trên lớp. 

  • Sau mỗi giờ học trên lớp các em cần thêm thời gian ở nhà để rà soát lại kiến thức và rèn kỹ năng. vì vậy nên ưu tiên xem lại kiến thức trọng tâm theo đơn vị kiến thức đã học và các ví dụ minh họa của từng dạng bài để hiểu sâu lần hai. Sau đó tiến hành làm bài tập tự luyện. Lưu ý, các em nên làm ra đáp án mới so kết quả làm bài, nên đặt mục tiêu về số lượng bài cần hoàn thành.
  • Khi học lý thuyết cần hình dung những ý tưởng trong sách thành những biểu tượng, hình ảnh trong đầu hoặc ghi chép theo sơ đồ tư duy từ đó rút ra được kết luận cho bản thân. Cần tránh lối đọc một chiều, lười suy nghĩ, lười ghi chép.
Tuyệt chiêu học hiệu quả với sách tham khảo

4. Học hiệu quả với sách Tiếng Anh

Đây có lẽ là bộ môn gây cảm giác “sợ học” với nhiều lứa học sinh. Tuy nhiên khi các em tìm được phương pháp học đúng đắn thì mọi trở ngại sẽ được giải quyết. D.I. Mendeleev đã từng nói: “Ý nghĩ không được ghi chép lại chỉ là một kho báu bị giấu biệt”. Vì vậy, để học tốt môn Tiếng Anh các em cần lưu ý:

  • Chuẩn bị giấy note, bút highlight để học từ mới, nên dán giấy ghi từ mới xung quanh góc học tập để nhắc nhở bản thân học hàng ngày. Đặt mục tiêu học số từ mỗi ngày.
  • Sổ ghi chép: Trong quá trình học bắt gặp nhiều kiến thức mới, hay các em nên ghi chép lại theo các chủ đề. 

Với môn học đặc thù này cần sự chăm chỉ và kiên nhẫn nên các em đừng vội bỏ cuộc khi chưa thực sự cố gắng nhé.

5. Một số lưu ý quan trọng khác

Bạn Trần Đức Trung chia sẻ cách học đúng phương pháp đạt kết quả cao chỉ với 1 cuốn sách
  • Tạo thói quen học với sách hàng ngày
  • Có thể học theo nhóm bạn để hỗ trợ nhau, học hỏi nhau cùng tiến bộ.
  • Không nên phụ thuộc quá nhiều vào giáo viên vì thời gian tự học tại nhà sẽ giúp các em tạo sự khác biệt với bạn bè. 

Dù học môn nào các em cũng cần tập trung cao độ, ko bị xao nhãng bởi những tác động bên ngoài. Không vừa học vừa cầm điện thoại. Đặc biệt, giải pháp tự học quan trọng nhất chính là sách tham khảo chuẩn về kiến thức. Chất lượng về phương pháp, kỹ năng. 

Tuyệt chiêu học hiệu quả với sách tham khảo

Bộ sách tham khảo Bứt phá 9+ lớp 10, 11 gồm 4 môn: Toán, Vật lí, Hóa học, Tiếng Anh. Tuyệt chiêu học bứt phá không thể bỏ qua dành cho teen 2004, 2005 đang loay hoay tìm phương pháp học hiệu quả cho năm học mới. 

ĐẶT SÁCH BỨT PHÁ 9+ LỚP 10 TẠI ĐÂY

ĐẶT SÁCH BỨT PHÁ 9+ LỚP 11 TẠI ĐÂY

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *